กลไกการเล่นการ์ดเกม Magic the Gathering ชุด Magic Origins



Wizards of the Coast เปิดเผยกลไกการเล่นการ์ดเกม Magic the Gathering ชุด Magic Origins โดยมีทั้งกลไกที่เคยปรากฎในการ์ดชุดก่อน ๆ และกลไกที่เปลี่ยนรูปแบบไปดังต่อไปนี้

[The CardZ Shop] สั่งซื้อการ์ดเกม Magic the Gathering ชุด Magic Origins กลับสู่จุดกำเนิดของการ์ดเกม Magic the Gathering และเหล่า Planeswalkers ทั้ง 5 พร้อมส่งถึงบ้านทั่วไทย 17 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป สนใจคลิก www.thecardz.com/shop

image image

การ์ด Planeswalkers 2 หน้า – การ์ด Planeswalkers 2 หน้าเป็นการ์ดที่มีชื่อ ประเภท ความสามารถและค่าร่ายที่แตกต่างกัน และจะเปลี่ยนหน้าได้ตามเงื่อนไขที่ปรากฎอยู่ในการ์ด และจะมีการ์ดลักษณะนี้กับ Planeswalkers ทั้ง 5 ในเรื่องที่จะมีเงื่อนไขในการขับการ์ดออกจากเกมและเปลี่ยนร่างใหม่ให้กลายเป็น Planeswalker ซึ่งจะเริ่มเล่นโดยการเล่นที่หน้าการ์ดก่อนเปลี่ยนร่างเสมอ และแตกต่างจากการเปลี่ยนร่างในชุด Innistrad เล็กน้อย นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถควบคุมการ์ดในสภาพก่อนและหลังเปลี่ยนร่างได้พร้อมกัน 2 ใบ แต่หากมีการเปลี่ยนร่างและมีการ์ดตอนเปลี่ยนร่าง 2 ใบ การ์ดใบหนึ่งจะต้องลงสุสานโดนอัตโนมัติ

image

การใส่การ์ด Planeswalkers ในเด็คเพื่อใช้ในการแข่งขันให้ถูกต้องมี 2 ทางเลือกให้กับผู้เล่นคือ 1. ใส่ซองใส่การ์ดที่ปิดทึบด้านหนึ่ง และเมื่อเปลี่ยนร่าง ให้เอาการ์ดออกจากซองใส่การ์ด 2. ใช้การ์ดเช็คลิสท์ที่จะพบจากซองการ์ดเสริมแทนการ์ดจริง โดยจะต้องระบุการใส่การ์ดเช็คลิสท์ใบดังกล่าวในแบบฟอร์มแยกออกมาจากเด็คหลัก และต้องมีการ์ดจริงอยู่ในเค็ค พร้อมแยกการ์ดดังกล่าวออกมาจาก Sideboard อยู่ที่ด้านข้างของเด็ค และต้องมีการ์ดเช็คลิสท์แทนให้ครบทุกใบที่มีการนำมาใช้ในเด็ค รวมถึงในการดราฟท์ที่ผู้เล่นไม่สามารถปิดบังการ์ด Planeswalkers ขณะดราฟท์ได้ แต่สามารถนำไปวางกับกองการ์ดที่มีการดราฟท์แบบแสดงด้านหน้าหรือหลังก็ได้

image image

Renown – เป็นกลไกใหม่ของการ์ดเกม Magic the Gathering ซึ่งจะมีผลเกิดขึ้นต่อเมื่อมีการโจมตีใส่ผู้เล่นได้ทั้งฝ่ายตรงข้ามและผู้ที่ควบคุมการ์ดใบนี้ โดยจะบวกพลังทั้งโจมตีและป้องกันตามจำนวนที่ระบุไว้ข้างหลังคำว่า Renown เช่น Rhox Maulers หากโจมตีใส่ผู้เล่นสำเร็จ จะเพิ่มพลังจาก 4/4 เป็น 6/6 ด้วยการวางเม็ดเคาน์เตอร์ลงบนการ์ด และจะมีผลจนกว่าการ์ดจะออกจากสนามถึงแม้ว่าจะสูญเสียเม็ดเคาน์เตอร์ทั้งหมดในภายหลังก็ตาม

imageimage

Spell Mastery – เป็นคำที่บ่งบอกความสามารถและไม่มีกฎที่แน่ชัด แต่การ์ดใบนั้น ๆ จะให้ผลเสริมเวทย์ที่ดีขึ้น หรือเปลี่ยนผลของเวทย์เมื่อมีการ์ดเวทมนตร์ประเภท Instant หรือ Sorcery ประมาณ 2-3 ใบในสุสาน โดยไม่นับตัวการ์ดเวทย์ที่ใช้ร่ายเอง

image

Menace – เป็นคุณสมบัติที่ผู้เล่นจะไม่สามารถบล๊อคการ์ดใบนี้ได้แบบเดี่ยว ๆ จะบล๊อคได้ต่อเมื่อใช้การ์ดครีเอเจอร์มากกว่า 2 ใบเท่านั้น

image

Prowess – เป็นความสามารถที่มาจากบล๊อค Tarkir จากฝ่าย Jeskai ที่ปรากฎในชุดนี้เช่นกัน โดยเมื่อผู้เล่นร่ายเวทย์ที่ไม่ใช่ Creature การ์ดใบนั้นจะเพิ่มพลังโจมตีและป้องกัน +1/+1 ทันทีจนจบเทิร์น

image

Scry – เป็นความสามารถที่ปรากฎมาแล้วหลายต่อหลายชุด ซึ่งผู้เล่นสามารถดูการ์ดตามจำนวนที่กำหนด และเลือกนำการ์ดมาไว้ที่บนสุดของเด็ค และท้ายสุดของเด็คตามจำนวนและเรียงลำดับตามที่ผู้เล่นต้องการ เช่นหากมีความสามารถ Scry 1 ผู้เล่นจะเปิดการ์ดใบบนสุดของเด็คขึ้นมาดู โดยเลือกจะไว้ท้ายสุดของเด็คหรือวางไว้บนสุดของเด็คเช่นเดิมก็ได้



ข่าวสารและบทความอื่น ๆ

คนแข่ง Grand Prix Las Vegas ล้นทะลัก จำกัดจำนวนแข่งการ์ด Magic 4500 คน
Neal Oliver คว้าแชมป์การ์ดเกม Magic the Gathering Grand Prix Las Vegas 2013
Shahar Shennar คว้าแชมป์ Magic World Champioship 2013 แบบ Super Comeback
Wizards of the Coast ออกบอร์ดเกม Dungeon! ฉบับปรับปรุง
การ์ดโปรโมชั่น Friday Night Magic ประจำเดือนกรกฏาคม ค.ศ. 2014
Kaijudo วางจำหน่ายการ์ดเกมชุดฟอยล์ล้วนชุดแรก Horde Onslaught
การ์ดเกม Magic the Gathering เปิดตัวชุดกล่องของขวัญปีใหม่ประจำปี 2014
กลไกการเล่นการ์ดเกม Magic the Gathering ชุด Dragons of Tarkir

Article by admin

avatar I am The CardZ Admin admin tagged this post with: , , Read 2369 articles by
It's very calm over here, why not leave a comment?

Leave a Reply




Browse by Trading Card

The CardZ Social Network